CHÀO MỪNG THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐẾN VỚI BLOG HOANGDIEUBAXUYENAUSTRALIA.KÍNH CHÚC TẤT CẢ VẠN SỰ NHƯ Ý. DỒI DÀO SỨC KHỎE,THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.

Saturday, January 25, 2014

Ông TÁO xứ Tây


'Bếp đẹp thì nhà hạnh phúc'
Nhưng chắc bếp nhà nào mà người yêu bỏ đi chắc cái bếp hỗng đẹp?!, điều này không có qui luật gì cả, nhà cửa sạch đẹp món ăn ngon miệng là người phụ nữ khéo léo mọi chuyện, chăm chút một cho ngôi nhà hạnh phúc, vì thời gian chỉ toàn tâm toàn ý cho cái nhà của mình, tuy nhiên hy vọng tất cả những ngôi nhà đẹp này đều là hạnh phúc.

Nhà sạch đẹp nói lên sự cần cù, tỹ mỹ và thời gian chăm sóc do bàn tay người phụ nữ, nhưng hải ngoại thì còn có nam giới, ngoan hiền giúp bà xã lo toan mọi bề hay khá hơn thì thuê người làm trong vài giờ hàng tuần cho nó sạch đẹp, chứ không nói lên nhà đó hạnh phúc hay không. Không ai dám khẳng định điều này, hạnh phúc từ hai người, phải vun đắp nó, tôn trọng và giữ gìn, một người giữ người còn lại bỏ lỡ, thế rồi nó cũng cất cánh ra đi cái hạnh phúc ấy.

Nhưng cũng có người dám khẳng định như thế 'Bếp đẹp thì nhà hạnh phúc', thoạt mới nghe cũng lạ, hỗng biết ông bà ta có câu tục ngữ gì để nói lên việc này chăng?

Có khi nhà đẹp bếp đẹp và rộng thênh thang, nhưng ông Táo sao không thấy cho một 'Công Chúa hay chàng Hoàng Tử tuấn tú khôi ngô to lớn' đển mỗi đêm để bớt 'một mình lẻ bóng'. Đèn nhà ai nấy sáng, không cần bàn luận mất nhiều thời gian, vì là cuộc sống của họ, đâu có liên quan mình, mình phải lo cho mình thôi chuyện người thôi cho ông trời ổng lo.

Ông Táo xứ ta thì sung sướng hàng năm, ăn uống no nê, dù nhà có khổ thì ông Táo cũng có mấy thứ tốt nhất, để bay về trời báo cáo điều tốt cho gia chủ, để gia chủ được ông bà mang điều tốt đẹp  đến ngày ba mưới Tết cho gia chủ năm sau.

Đưa ông Táo mùng hai ba Tết, nhưng lại rước ông bà ngày ba mươi Tết cuối năm, nói chung dân gian ta hay ông bà ta xưa cũng hay lắm, nhiều chuyện dân gian truyền tụng từ đời này sang đời khác, nhưng không biết có khổ chủ nào ngày nay có diện kiến ông Táo chưa? Nhưng cũng đầy đủ trên bàn thờ để đưa ông Táo mà hỗng nghe đón rước ông Táo về, đưa xong bao giờ ông trở lại để mà chứng kiến cho gia chủ năm sau?! Ông Táo có kiện tụng gì chăng nếu bếp núc thiếu vắng không đầy đủ và không đón ông về?

Nhưng vẫn còn mai hơn ông Táo xứ Tây không được đưa đón gì cả, có chăng những người Việt tha hương cho ông một ngày hạnh phúc. Nhưng ông Táo Tây thì tội lắm không ai lo cho ông, nhưng cái bếp lúc nào cũng sạch đẹp bóng loáng, nhưng chỉ thấy cuối tuần là ra ngoài ăn, cái bếp cũng thế, lúc nào cũng không đổi. Có cưới nhau hay không cũng không biết, chỉ người thân đồng nghiệp bạn bè lâu năm tìm hiểu mới biết, nhưng nhà họ sạch đẹp bếp núc cũng thế nhưng chưa hẵn họ sống với nhau suốt đời khi cưới nhau, và vẫn có khi không cưới nhau họ cùng sống với nhau đến răng long đầu bạc, vài trường hợp không quá nhiều cưới nhau tuổi quá già rồi sau đó không lâu cả hai cũng ra đi.

Ông Táo xứ Tây không biết vui không vì nếu không ai nhắc đến, chắc cũng chẳng thể nào nhớ ngày phải đưa ông về trời, nhưng ông Táo Tây có tiến bộ hơn vì chỉ có điện, gaz mà thiếu ánh lửa trong nhà, không biết ông có ấm không mùa đông đến, chẳng cho ông mâm chè hay đồ đưa ông Táo về trời, nhưng cũng có mâm trái cây đầy đủ cho ông, mong rằng ông thông cảm để ông báo cáo tốt vì năm nay làm ăn không khá, và để được ông trời cho điềm mai mắn đến năm sau.

Mong Táo báo cáo rằng ' bếp đẹp hay không đẹp' nhà nhà đều hạnh phúc, bình an.

Snowynguyen Ngày Ông Táo về trời Xuân Giáp Ngọ