CHÀO MỪNG THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐẾN VỚI BLOG HOANGDIEUBAXUYENAUSTRALIA.KÍNH CHÚC TẤT CẢ VẠN SỰ NHƯ Ý. DỒI DÀO SỨC KHỎE,THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.

Monday, November 4, 2013

MAI TÔI ĐI



Mai tôi đi, không việc gì phải sợ 
 Lại càng vui vì rảnh nợ trần ai 
Bao nhiêu năm hiện hữu thế gian nầy
 Thành bại, thịnh suy bao ngày lận đận.

 Không phải sợ, nhưng mãi còn ân hận 
Chí làm trai, nào đã được đền xong 
Quê hương , ôi còn trong cảnh suy vong 
Mà trách nhiệm có phần tôi trong đó. 

 Quê hương, mình sao bất hạnh vô cùng 
Bị ngoại xâm, và bị cả nội xâm 
Chinh chiến điêu linh, suốt mấy mươi năm 
Đun đẩy tôi trở thành người lính chiến. 

 Tôi vẫn biết, mình chỉ là hạt cát 
Chuyện mất còn, chắc hẳn chẳng do tôi 
Mà nguyên nhân chỉ bởi một nhóm người 
Đã chè chén với miếng mồi đất nước. 

 Họ tự xưng là những người thắng cuộc
 Chiến thắng rồi, đất nước được gì đâu 
Chiến thắng rồi, tổ quốc mãi chìm sâu 
Trong ngăn cách, trong đói nghèo xơ xác.

 Mai tôi đi, bỏ lại đống tro tàn 
Trên mảnh đất còn quá nhiều đau khổ 
Bên thắng cuộc, gậm miếng mồi béo bở 
Đè lên đầu lên cổ mọi người dân.

 Mai tôi đi, cần mở to đôi mắt 
Lần cuối cùng nhìn đất nước Việt Nam 
Mãnh dư đồ tan tác bấy nhiêu năm
 Qua bao cuộc thăng trầm cùng thế sự

 Mai tôi đi, với mong cầu đơn giản 
Được ôm vào lòng, một lá cờ vàng 
Lá cờ sẽ hòa tan cùng thân xác
 Để muôn đời, tôi luôn có quê hương.

 Mai tôi đi, không việc gì phải sợ 
Kiếp con người, ngắn ngủi như giấc mơ 
Trần gian nầy, cũng chỉ là cõi tạm 
Đến rồi đi, nào ai muốn bao giờ.

" MAI TÔI ĐI" HOÀI VIỆT