CHÀO MỪNG THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐẾN VỚI BLOG HOANGDIEUBAXUYENAUSTRALIA.KÍNH CHÚC TẤT CẢ VẠN SỰ NHƯ Ý. DỒI DÀO SỨC KHỎE,THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.

Wednesday, May 7, 2014

Nhận diện

(tặng tuổi 60)
của Đào Trung Chính
Tôi sợ lắm người có đôi mắt sâu
Đôi mắt dỏi tìm, đôi mắt bể dâu
Bầu nhiệt huyết cuả một thời trai trẻ
Đã bị cuộc đời vùi dập thương đau.

Khát vọng đi tìm cái thiện mỹ chân
Tin yêu cuộc đời như chính bản thân
Nào ngở dòng đời, hoa hồng gai nhọn
Nên mắt xuân nồng đã hoá xa xăm!

Tôi sợ lắm người có đôi mắt khô
Cuộc chiến hai mươi năm triệu nấm mồ
Nước mắt mặn môi mẹ chờ, vợ đợi
Ngóng mõi mòn tin dữ chiến trường xa,

Khích động căm thù, người phải nhân danh
Cách mệnh, giải phóng, giai cấp đấu tranh
Cuộn bao lớp người theo ba dòng thác
Cốt nhục tương tàn, sinh Bắc tử Nam!

Tôi sợ lắm người có mái tóc phai
Tóc nhuộm sông hồ, nhuộm bụi trần ai
Cứ ngỡ yêu em thiên trường địa cửu
Nào ngờ một ngày tình vỗ cánh bay

Những chặng đường đời ta đã bước qua
Thăng trầm, vinh nhục, tan hợp, phong ba
Mới rõ lòng người đáy sâu bể rộng
Thế thái nhân tình dời đổi bao la!

Tôi sợ lắm người có nếp trán nhăn
Nếp gấp của thời gian, nếp lụy tàn
Một kiếp người - Một cỏi đi về ấy
Đã trả xong chưa nợ nước nợ trần?

Không mang được gì vào cỏi thiên thu
Vẫn biết thế trong ta mãi rối mù
Danh lợi, tham sân si cùng dục vọng
Trĩu nặng vai ta đến tận cuối đời

Có khuya tỉnh giấc soi gương lạnh
Bỗng thâý hình ai dáng dị thường
Mắt sâu, môi khô, tóc phai, trán nhăn
Tôi hoảng sợ chính tôi vừa nhận diện
Đào Trung Chính