CHÀO MỪNG THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐẾN VỚI BLOG HOANGDIEUBAXUYENAUSTRALIA.KÍNH CHÚC TẤT CẢ VẠN SỰ NHƯ Ý. DỒI DÀO SỨC KHỎE,THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.

Monday, September 15, 2014

Chuyến xe tôi chuyến cuối cùng


chuyến xe ở trạm cuối nào?
co ro tay áo tay chào tiễn ai
đứng nhìn tôi buổi hôm nay
có khi lại khác tôi ngày mai xa
hình như tôi cũng quên nhà
mấy mươi năm bước vẫn là bước không
xác tôi còn ở dương trần
hồn tôi đã chảy theo dòng mây trôi
đâu con nhện nhỏ xưa lười?
giăng giăng chiếc lưới suốt đời chưa xong
trạm xe tôi chuyến cuối cùng…

lại đi những bước độc hành
tôi nghe tôi nhớ đành hanh nhớ hoài
cõi trần một chốn vãng lai
mấy mươi năm bụi chưa đầy bóng tôi
cột trơ những nhánh xương người
mái che lấp lững chôn đời phù du
mặt ai mang kính che dù
mặt ai đen trắng vật vờ bước quanh
mặt ai có thể là em…?

phố đi theo những con đường
đường đi theo phố tôi buồn, dĩ nhiên
lạ mình một chốn chưa quen
mượn cây thước nhớ của miền ấu thơ
gõ hoài những nhịp vu vơ
thanh xuân mất hút theo tờ lịch bay
có người tôi gọi là ai?
hình trong tâm tưởng của ngày hoang sơ
khuya đêm giấc ngủ tình cờ
trên khuôn mặt ấy ơ hờ có tôi….

Lâm Hảo Dũng
(PTT)
July 19-14- 9H 38’pm- Mis-Ont