CHÀO MỪNG THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐẾN VỚI BLOG HOANGDIEUBAXUYENAUSTRALIA.KÍNH CHÚC TẤT CẢ VẠN SỰ NHƯ Ý. DỒI DÀO SỨC KHỎE,THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.

Wednesday, August 27, 2014

8 chú chó trung thành



Sự kết nối giữa người và chó được coi là mối quan hệ khác loài lạ lùng nhất, không giống như các mối quan hệ khác loài thông thường. Thậm chí chúng còn được coi là người bạn thân thiết nhất của con người. Vì thế, đã có không ít câu chuyện cảm động về lòng trung thành của những chú chó tận tụy vì chủ của mình cho tới lúc chết.


1. Chú chó của ông Lao Pan
Ông Lao Pan là một người Trung Quốc độc thân có cuộc sống bình thường như bao người khác. Ông không có của cải, không có địa vị gì trong xã hội và cũng có rất ít bạn bè hay người thân. Những gì đáng giá với ông chỉ là tình yêu của một chú chó. Năm 2011, sau khi qua đời ở tuổi 68,  ông được chôn cất ở quê. Chú chó trung thành của ông Lao Pan vì thế mà cũng ở bên cạnh mộ chủ hàng mấy ngày trời dù không có thức ăn hay nước uống. Đến khi được dân làng phát hiện, mặc cho mọi người tìm mọi cách đưa chú đi, chú vẫn nhất định không rời xa người chủ quá cố. Cuối cùng mọi người đã đến tận nơi cho chú ăn và thậm chí còn làm cho chú một chiếc cũi để trú mưa nắng.

2. Hawkeye
Hawkeye là một chú chó nghiệp vụ và có tình cảm đặc biệt với chủ của mình, Jon Tomlinson. Tomlinson từng phục vụ trong quân đội Mỹ cho đến khi anh hy sinh vì bị bắn hạ khi đang lái trực thăng vào năm 2011. Trong đám tang của Tomlinson, Hawkeye đã nằm phủ phục bên quan tài của người chủ yêu dấu. Bức ảnh này nhanh chóng lan truyền trên mạng và khiến Hawkeye trở nên nổi tiếng nhờ lòng trung thành của mình. 

3. Greyfriars Bobby
Bobby, một chú chó ở Edinburg đã dành 14 năm ở bên cạnh ngôi mộ của chủ mình cho đến khi qua đời vào năm 1872. Bobby được đặt tên đầy đủ theo tên của nghĩa trang nơi chú canh mộ cho chủ - Greyfriars Kirk. Lòng trung thành của Bobby đã được mọi người biết đến. Khi Bobby qua đời, người dân ở đây đã tạc một bức tượng của chú đến nay vẫn còn tại chính nơi mà chú đứng canh mộ cho chủ mình.

4. Theo
Theo là chú chó nghiệp vụ được đưa đến Afghanistan cùng với chủ mình là Lance Corporal Liam Tasker. Tasker chuyên về bắn tỉa trong quân đội Anh, còn Theo có nhiệm vụ đánh hơi bom mìn. Khi Tasker hy sinh trong một lần làm nhiệm vụ vào tháng 3/2011, Theo vì thế mà bị lên cơn động kinh dẫn đến cái chết. Theo lời bác sĩ, nguyên nhân khiến Theo qua đời là do cú sốc vì mất chủ. Cả hai đã từng lập kỷ lục về tìm kiếm và gỡ bỏ bom khi còn làm nhiệm vụ. Nhờ đó, Theo đã được truy tặng Huân chương Dickin, một phần thưởng danh dự dành cho động vật tương đương với Huân chương Chữ thập Victoria cho những người lính trong quân đội Anh.

5. Capitán
Capitán là chú chó của ông Manuel Guzman. Năm 2006, khi ông qua đời, gia đình Guzman bắt đầu chăm sóc cho Capitán. Nhưng chỉ ít lâu sau đám tang, chú chó này bị mất tích. Vài tuần sau, người nhà đến thăm mộ ông Manuel đã phát hiện ra Capitán đang ngồi đợi ở đó. Họ cho biết chú chó chưa bao giờ được đưa đến đây, và cũng không hiểu làm cách nào mà chú có thể tìm được chính xác vị trí ngôi mộ của người chủ quá cố.  Từ đó, Capitán thường xuyên qua lại nhà và mộ chủ. Chú được các nhân viên trong nghĩa trang cho ăn và luôn quay về ngội mộ hàng đêm để người chủ quá cố không phải ngủ một mình.

6. Dorado
Orman Eduardo Rivera là người đàn ông mù, một trong những nạn nhân của thảm kịch ngày 11/9/2001 tại tòa tháp Trung tâm Thương mại Thế giới ở Mỹ. Khi Rivera đang làm việc trên tầng 71 thì chiếc máy bay đầu tiên đâm vào tòa tháp. Nghĩ rằng không thể qua khỏi tai nạn lần này, ông đã thả chú chó  dẫn đường của mình là Dorado, ra lệnh cho nó chạy đi để có cơ hội sống sót. Dù Dorado đã nghe theo lệnh chủ, nhưng 10 phút sau Rivera lại cảm thấy bộ lông mềm quen thuộc ngay dưới chân mình. Dorado đã quay lại và cùng với một đồng nghiệp khác của Rivera dẫn ông xuống 70 tầng thang bộ trong gần 1 giờ đồng hồ để thoát khỏi tòa nhà đang sụp đổ.

7. Fido
Fido được sinh ra tại Luco di Mugello, một thị trấn nhỏ tại vùng Florence, nước Ý. Năm 1941, một người đàn ông tên là Carlo Soriani đã nhìn thấy Fido bị thương nằm bên đường nên quyết định mang chú về nhà trị thương và nuôi dưỡng. Từ đó, cứ lúc nào Soriani đi làm về nhà trên chiếc xe buýt đi từ nhà máy mình làm việc, Fido lại đứng ở trạm xe buýt đợi chủ. Trong suốt 2 năm, ngày nào Soriani cũng trông thấy chú chó của mình đứng đợi mỗi lần xuống xe và cả hai cùng nhau đi bộ về nhà. Một ngày, nhà máy nơi Soriani làm việc bị đánh bom. Ông cùng rất nhiều người khác đã bỏ mạng. Khi đợi đến đêm mà không thấy chủ về, Fido quay về nhà. Nhưng những ngày sau đó, hôm nào chú cũng ra bến xe buýt đợi chủ trog suốt 15 năm trời. Lòng trung thành của Fido khiến chú trở thành nhân vật được nhiều người chú ý. Khi chú qua đời vào năm 1958, Fido đã được chôn cất bên cạnh chủ mình.

8. Hachiko
Câu chuyện của Hachiko đã trở thành câu chuyện nổi tiếng nhất về lòng trung thành. Chủ của chú là một giáo sư ở trường Đại học Tokyo. Ngày ngày, ông đều lên tàu để đi làm và mỗi tối lại được Hachiko đón ở trạm dừng khi về nhà. Nhưng có một hôm, ông bị lên cơn xuất huyết não và không bao giờ trở về nữa. Tuy vậy, ngày nào Hachiko cũng ra trạm dừng tàu quen thuộc để đợi chủ của mình. 7 năm sau, câu chuyện của Hachiko đã được một tờ báo  đăng lên cho mọi người biết đến. Chú trở thành một báu vật quốc gia của Nhật Bản và câu chuyện của Hachiko đã được mang ra để làm gương về lòng trung thành với gia đình và đất nước. Tin chú qua đời đã được mọi người trên toàn nước Nhật biết đến. Thậm chí đến năm 1994 - 60 năm sau - hàng triệu người vẫn bật đài lên để nghe một đoạn băng trong đó có tiếng sủa của Hachiko.

M.C. (Depplus.vn/ MASK)