CHÀO MỪNG THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐẾN VỚI BLOG HOANGDIEUBAXUYENAUSTRALIA.KÍNH CHÚC TẤT CẢ VẠN SỰ NHƯ Ý. DỒI DÀO SỨC KHỎE,THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.

Sunday, August 24, 2014

Gặp thầy học cũ

|


buổi chiều mây trời chùng xuống thành hơi sương
khói vương vương trong mắt thầy học cũ
khuôn mặt ấy vẫn bao lần thoáng nhẹ yêu thương
mùa thu sắp đến rồi thầy nhỉ
cái lạnh trở mình trên bàn tay khô
tôi chợt nhìn ra ký ức trong hồn bật dậy
tiếng nói rất hiền bỗng vang động qua thơ
đôi mắt thầy có cái gì xa xăm
chân trời nào còn quyến dụ
thưở ấy xa rồi tôi thoáng nhớ
dù tháng năm mòn trong quên lãng mù tăm
thầy đã cho tôi những gì
bài vở học trò trôi theo dòng sông
tận cùng tâm hồn tôi vẫn ưa làm sóng bể
xỏa vào đất liền ôm ấp những bàn chân
tôi vốn thường lơ đểnh
phấn trắng bảng đen như trò quảng cáo vu vơ
ngày ấy lớp học có nghĩa gì ngoài nơi trốn âu lo
tôi đắm hồn trong thi ca thần thánh
thầy đã dạy tôi những điều tốt đẹp
vẫn nằm trong quỹ đạo lễ nghi
tôi đã lắm phen cười khinh và bỏ hết
học thật nhiều nhưng chẳng biết làm chi
thôi nhớ làm gì thầy nhỉ
quá khứ đã thành xác chết nín câm
nhớ làm gì chuyện đời quái quỷ
đánh đĩ với tâm hồn mà tìm thú bạo dâm
thầy nhìn tôi ái ngại
tôi nhìn thầy bằng cặp mắt ru nôi
vâng người ta không thể nào trẻ mãi
tôi và thầy đã cùng bước song đôi...


HOÀNG CÔNG HẢO